วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

15 ความรู้สึกหลังได้าัมผัสกับศาสนาพรามหมณ์-ฮินดู

              เนื่องจากได้รับมอบหมายงานในการไปยังศาสนสถานของศาสนาพรามหมณ์นั้น  กลุ่มของเราได้รับมอบหมายให้ไปศาสนสถานของศาสนาพรามหมณ์-ฮินดู กลุ่มของเราจึงเลือกที่จะไปที่ วัดแขก หรือ



ศาสนสถานนี้ตั้งอยู่เลขที่ 2 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ถวายการบูชาพระศรีมหาอุมาเทวีซึ่งเป็นพระชายาของพระศิวะ






โดยการเดินทางนั้น จะใช้รถไฟฟ้า BTS ในการเดินทางเป็นหลัก
โดยที่วัดแขกนั้นจะมีเวลาทำการชี้แจงเอาไว้ชัดเจน




โดยที่ผู้ไปสักการะส่วนใหญ่นั้น จะไปกราบไห้วเพื่อขอให้สมหวังในเรื่องคู่ครองเป็นหลักโดยทางกลุ่มของเราได้ทำการสอบถามความคิด
เห็นกับผู้ที่มาสักการะ







โดยหลังจากที่ได้มาถึงนั้นกลุ่มเราพบว่า ศาสนสถานนี้มีมนต์ขลังอย่างน่าประหลาด รู้สึกสงบ และมีสมาธิ








โดยวันที่ทางกลุ่มเราเข้าไปทำการศึกษาศาสนานี้นั้งตรงกับ
การจัดพิธีมงคลของศาสนาพรามหมณ์พอดีจึงทำให้บรรญากาศคับคั่งเต็มไปด้วยผู้คน แต่เจ้าหน้าที่ก็ยัง คงให้ความรู้กับพวกเราอย่างละเอียด






โดยที่ ความรู้ที่ได้จากเจ้าหน้าที่นั้น กลุ่มเราได้ทำการน้ำเสนอในรูปแบบบล็อกเกอร์ไปแล้ว

เมื่อกลุ่มเราเดินทางมาถึงวัดแขกแล้วนั้น กลุ่มของเราจึกทำการซือ ชุดสักการะในราคา 60 เพื่อบูชาพระศรีมหาอุมาเทวีและขอพรกัน



หลังจากที่กลุ่มของเราได้รับความรู้จากเจ้าหน้าที่แล้วทำให้เราเข้าใจ
เกี่ยวกับศาสนาพรามหมณ์-ฮินดูขึ้นอย่างมาก
และรู้ว่าหลักคำสอนของศาสนาพรามหมณ์-ฮินดูเอง
ก็มีจุมมุ่งหมายเดียวกับ พระพุทธศาสนา 
คือ หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด
ดังนั้นกลุ่มเราจึงสรุปได้ว่า ไม่ว่าจะศาสนาไหนก็
มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น